VIMAR - THIẾT BỊ CÔNG TẮC Ổ CẮM CHO SIÊU DU THUYỀN

Siêu du thuyền giờ đây đã trở thành những “siêu xe trên biển” của giới thượng lưu, bởi nó không...
Xem thêm

Photos are being loaded.

NHÀ VÀ CĂN HỘ: XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH TỪ MUA SANG THUÊ
Nhà ở vẫn luôn là nhu cầu cấp thiết của người dân. Dưới tác động lớn của đại dịch Covid-19, kéo theo sự...
Xem thêm

NHÀ VÀ CĂN HỘ: XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH TỪ MUA SANG THUÊ Nhà ở vẫn luôn là nhu cầu cấp thiết của người dân. Dưới tác động lớn của đại dịch Covid-19, kéo theo sự suy thoái kinh tế, nhiều người đã thay đổi suy nghĩ về nhu cầu chỗ ở của mình. Điều này đang hình thành một xu hướng sẽ tác động đến thị trường nhà đất trong thời gian tới ở Trung Quốc lẫn trong nước. GIÁ NHÀ QUÁ CAO Theo số liệu của Viện Nghiên cứu Công nghiệp Triển vọng, cả năm 2019, nhà ở phía Bắc Quảng Châu, Thâm Quyến có giá trung bình khoảng 3,5 vạn tệ/m2 (1 CNY = 3.500 VND). Đặc biệt, giá nhà ở Thâm Quyến trung bình 6,5 vạn tệ/ m2. Trái ngược với giá nhà đất là thu nhập bình quân đầu người chỉ khoảng 6, 7 vạn tệ. Đến năm 2020, bất chấp tình hình dịch bệnh, trung bình giá nhà ở cũ ở Thượng Hải vào tháng 8 năm nay là 51.508 nhân dân tệ /m², tăng 0,2% mỗi tháng, còn ở Quảng Châu nhà ở đã qua sử dụng là 31.624 nhân dân tệ/ m² tăng 0,4% mỗi tháng.Trong khi đó, giá thuê ở các thành phố trọng điểm dao động từ khoảng 3 ngàn đến 4 ngàn nhân dân tệ chiếm từ 50% đến 67,9% nhà cho thuê. Tại các thành phố như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, gần một nửa giá thuê nhà ở dưới mức 4 ngàn nhân dân tệ.Giá này được cho là hợp lý đối với đại bộ phận người dân bình thường có mức thu nhập trung bình. Nếu theo số liệu nhà đất nói trên, thì muốn sở hữu một căn nhà, người dân bình thường phải dành dụm từ 20 đến 30 năm tùy theo khu vực. Đó là với điều kiện số tiền thu nhập bình quân đó được giành hết cho việc mua nhà. TÁC ĐỘNG CỦA ĐẠI DỊCH VÀ NHU CẦU THUÊ NHÀDo ảnh hưởng của đại dịch, khiến giá cho thuê nhà sụt giảm, nhưng không phải là tín hiệu đáng mừng. Bởi đi kèm với sự sụt giảm đó là tỷ lệ lao động thất nghiệp tăng cao. Ảnh hưởng đến tình trạng bất động sản. Nhiều chủ nhà không có khả năng trả lãi suất ngân hàng để vay mua nhà. Dẫn đến việc sở hữu nhà ở không còn lý tưởng như trước đây. Mặt khác, Trung Quốc lại là nước có tốc độ đô thị hóa nhanh, với các đô thị loại 1 mới được hình thành ở các địa phương, gia tăng tỷ lệ việc làm. Theo “Báo cáo xu hướng việc làm năm 2020”, sau đại dịch, khoảng 33,8% người lao động muốn thay đổi công việc của mình ở các thành phố. Điều này khiến nhu cầu nhà ở tăng cao, thị trường cho thuê hứa hẹn bùng nổ.Chưa kể những tiện lợi của việc ở nhà thuê như sự đa dạng và chủ động trong chọn lựa, người thuê có thể thương lượng với chủ nhà, trang trí lại, thậm chí đổi nhà nếu trong quá trình ở cảm thấy không hài lòng. Sau dịch, công việc thay đổi, vị trí nhà cho thuê lại không ảnh hưởng lớn đến giá thuê nhà. Người thuê có thể chuyển nhà để phù hợp với đi lại và làm việc ở môi trường mới. Không phải cố định ở một vị trí hay phải tìm việc nơi gần nhà. Đang có sự thay đổi trong quan niệm về sở hữu nhà ở qua hai thế hệ ở Trung Quốc. Theo khảo sát nhu cầu mua nhà của giới văn phòng: 43% dân văn phòng chấp nhận thuê nhà suốt đời. 15% dân văn phòng nói tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và 11% nói tùy vào chính sách. Nhưng đồng thời có 31% dân văn phòng được khảo sát nói rằng mình không có ý định ở nhà thuê suốt đời. Theo ước tính của Viện Nghiên cứu Công nghiệp Triển vọng, đến năm 2025, Quy mô thị trường cho thuê căn hộ dài hạn dự kiến sẽ vượt 3 nghìn tỷ nhân dân tệ. VIỆT NAM: XU HƯỚNG ĐANG HÌNH THÀNHTại Việt Nam, vì những tác động của Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế, nhiều người chọn lựa cho thuê lại nhà để dọn đến một chỗ phù hợp hơn. Trong khi đó, người vay ngân hàng để mua nhà không còn khả năng thanh toán hoặc quá hạn thanh toán. Số tiền mỗi tháng phải bỏ ra để mua nhà trả góp khá cao.  Mua căn hộ để cho thuê không còn là thị trường béo bở do ảnh hưởng của dịch bệnh. Theo các nghiên cứu thị trường của Savills và DKRA, giá thuê chung cư quý 1/2020 tại Hà Nội đã giảm 2% so với quý 4/2019, tại TP.HCM giảm 1%, Đà Nẵng giảm 5%. Giá thuê nhà riêng tại Hà Nội giảm 5%, TP.HCM giảm 1% và Đà Nẵng giảm 6%. Nắm bắt xu thế đó, nhiều người thay vì chọn mua nhà đã quyết định thuê. Giá thuê nhà ở thành phố cũng đa dạng, phù hợp với túi tiền của nhiều phân khúc khách hàng, từ bình dân, tức dao động trên dưới 10 triệu đồng/ tháng đến trung và cao cấp. Ảnh (internet): một căn hộ chung cư cho thuê tại Hà Nội có giá trung bình 10-15 triệu đồng/ tháng.TRỌNG NGÂN

ÁP DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TẠO NỘI DUNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN (phần 2)
Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng phân tích xem làm thế nào để tạo...
Xem thêm

ÁP DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TẠO NỘI DUNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN (phần 2)Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng phân tích xem làm thế nào để tạo nội dung phù hợp với các “nhu cầu an toàn”, “nhu cầu xã hội” và “nhu cầu cái tôi” của người mua bán bất động sản.NHU CẦU AN TOÀN“Tình hình an ninh khu phố xyz” có thể là một ví dụ nội dung tốt khiến khách hàng yên tâm về an ninh gia đình của họ. Các bài viết về tình hình an ninh ổn định trong khu vực dự án hoặc các sản phẩm BĐS của bạn định bán sẽ giúp bạn kiếm được khách hàng quan tâm về an ninh gia đình.“An ninh tốt”, “bảo đảm an toàn trật tự” là những dòng quảng cáo truyền thống, tuy nhiên một bài viết như “Xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự ở phường Nguyễn Thái Bình” sẽ đánh động đến sự quan tâm nhiều hơn về các nhu cầu mua nhà ở quanh khu vực ấy.Những nội dung này rất quan trọng vì chúng giúp người đọc cảm thấy an toàn cho gia đình họ. Bài viết cho người đọc biết rằng đâu là khu vực thích hợp để đầu tư, và anh ấy biết rằng công ty bạn có thể giúp anh ấy và hiểu được nhu cầu của anh ấy.Một bài viết phân tích về tình hình an ninh khu vực sẽ tốt hơn rất nhiều so với các nội dung quảng cáo một cách trực tiếp như là “Khu vực dự án xyz rất an toàn và chúng tôi cam kết”. NHU CẦU XÃ HỘIĐây là một nhu cầu tâm lý cốt lõi khác mà tất cả chúng ta đều có và một nhu cầu có thể được khai thác trong việc tạo nội dung BĐS.“Khu dân cư hiện hữu”, “liền kề khu công nghiệp”, “gần chợ, trường học” là các ví dụ truyền thống giải quyết về nhu cầu xã hội này. Cần phải tập trung các bài viết về tình hình dân cư xung quanh dự án. Không nên chỉ tập trung vào việc liệt kê như là có bao nhiêu trường học, bệnh viện và chợ xung quanh. Mà các nội dung cần đánh mạnh vào các sự kiện sinh hoạt dân cư diễn ra xung quanh dự án, các chương trình giải trí, hội chợ.Ngoài ra, bạn không chỉ tập trung vào từ ngữ mà còn có thể sử dụng hình ảnh. Hãy nhớ rằng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng hình ảnh của bạn đang giúp củng cố những gì bạn đang nói trong nội dung.NHU CẦU CÁI TÔICuối cùng là nhu cầu về lòng tự trọng của con người: đây là những khách hàng muốn gây ấn tượng và họ muốn điều tốt nhất trong số những người tốt nhất.Ví dụ điển hình nhất là các nội dung về những ngôi nhà cho thuê sang trọng và được giới thiệu như là “sống trong mơ”.Vì vậy, nếu bạn đang làm việc với các dự án hoặc sản phẩm BĐS cao cấp, bạn cần tập trung vào “nhu cầu về lòng tôn trọng” của Maslow trong hệ thống phân cấp, vì điều đó sẽ giúp mọi người kết nối tốt hơn, vì đó chính xác là những gì khách hàng đang tìm kiếm. Bạn cần cho khách hàng cảm nhận rằng sản phẩm của bạn mang đến đặc quyền riêng cho họ. “Landmark 81 nằm trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới”, việc sở hữu một căn hộ trong Landmark 81 là một đặc quyền khi bạn sinh sống tại 1 trong top 10 tòa nhà cao nhất thế giới.Những người có nhu cầu tâm lý dựa trên lòng tự trọng đang tìm kiếm sự độc quyền, hiếm có và đặc quyền của trải nghiệm mà không phải ai cũng có được - một trải nghiệm mà họ biết rằng họ sẽ có thể nói và nhớ suốt đời.Tóm lại, nếu bạn tin rằng viết nội dung quảng cáo tốt sẽ đem đến kết quả kinh doanh tốt, và bạn muốn học cách viết tốt hơn thì bạn sẽ muốn đọc nhiều về tâm lý học và áp dụng vào việc viết nội dung. Bạn càng hiểu rõ điều gì khiến mọi người “like” và tâm lý tiềm ẩn về động lực của họ, thì nội dung của bạn sẽ càng hay.THẠC SĨ TRƯƠNG HOÀNG NHÂN - CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO & TƯ VẤN NỘI DUNG ĐIỆN TỬ

ÁP DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TẠO NỘI DUNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)
Dựa trên “Hệ thống phân cấp nhu cầu” của nhà tâm lý học Abraham Maslow,...
Xem thêm

ÁP DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TẠO NỘI DUNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)Dựa trên “Hệ thống phân cấp nhu cầu” của nhà tâm lý học Abraham Maslow, chúng ta sẽ đi vào lĩnh vực tâm lý khách hàng - cụ thể là khai thác tâm lý của khách hàng để tạo ra nội dung thực sự hấp dẫn, mạnh mẽ, gây được tác động với khách hàng ở cấp độ tâm lý sâu sắc, từ nhu cầu sinh lý cơ bản nhất đến nhu cầu và nguyện vọng cao cả của họ.Vì sao tầm quan trọng của vấn đề về tâm lý khách hàng trong việc viết nội dung lại quan trọng như thế? • Mọi người đưa ra quyết định mua dựa trên yếu tố tâm lý học rằng quyết định cuối cùng họ mua dựa trên cảm xúc của chính họ.Mặc dù, khách hàng đã nghiên cứu, trao đổi với bạn bè và thẩm định kỹ lưỡng các chi tiết, nhưng vào phút cuối, quyết định mua các sản phẩm bất động sản của họ là một quyết định cảm tính.• Nếu bạn có thể kết hợp nội dung quảng cáo hoặc trang web của mình với một điều gì đó nằm trong hệ thống phân cấp nhu cầu tâm lý của khách hàng, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và mạnh mẽ hơn - nội dung phù hợp với những gì khách hàng của bạn đang nghĩ đến, đang lo lắng và / hoặc muốn đạt được.Hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow được hình thành từ đáy của kim tự tháp là các nhu cầu sinh lý cơ bản để tồn tại, sau đó tiến triển (tiến hóa) lên trên thông qua các nhu cầu về an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu về lòng tự trọng, và cuối cùng, sự tự hiện thực hóa.NHU CẦU TÂM LÝ“Cách trả nợ ngân hàng khi bị mất nguồn thu nhập” là một ví dụ cơ bản nhất trong việc áp dụng tháp nhu cầu vào nội dung quảng cáo: nhằm hướng đến những người gặp khó khăn về thu nhập vì COVID-19 và có nguy cơ bị siết và mất nhà.Đây là một tình huống rất khó giải quyết đối với mọi người. Họ bối rối, họ sợ hãi và họ đang tìm kiếm các lựa chọn. Quảng cáo trên phản ánh cảm xúc của người đọc danh sách các mối quan tâm: lãi suất thế chấp của bạn đã được điều chỉnh chưa? Bạn đã từng gặp khó khăn về tài chính?Sau đó, ở cuối quảng cáo là một lời chứng thực thực sự mạnh mẽ từ một khách hàng khẳng định rằng cô ấy/ anh ấy đã trải qua vấn đề này và đã liên hệ với công ty, và công ty đã có thể giúp cô ấy.• Quảng cáo tác động với nhu cầu tâm lý sợ hãi cơ bản đó và đạt được những điểm quan tâm cao với các mối quan tâm từ khách hàng, sau đó là sự trấn an qua lời chứng thực mạnh mẽ của khách hàng từng trải nghiệm.Nếu bạn đang ở trong một ngành mà nhu cầu tâm lý là yếu tố thúc đẩy như kinh doanh Bất động sản, thì lời quảng cáo trên sẽ hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các lời quảng cáo trực tiếp như “Chúng tôi có thể hỗ trợ tài chính để cứu ngôi nhà của bạn” hoặc “Chúng tôi có thể giúp bạn tránh bị tịch thu nhà.”(Còn tiếp)Ảnh: sưu tầmTHẠC SĨ TRƯƠNG HOÀNG NHÂN - CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO & TƯ VẤN NỘI DUNG ĐIỆN TỬ

TIỀN GỬI NGÂN HÀNG VÀ TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI CỦA PHÁP NHÂN
Những năm gần, sự cố và tranh chấp phát sinh từ hoạt động huy động vốn của ngân hàng...
Xem thêm

TIỀN GỬI NGÂN HÀNG VÀ TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI CỦA PHÁP NHÂN Những năm gần, sự cố và tranh chấp phát sinh từ hoạt động huy động vốn của ngân hàng xuất hiện thường xuyên hơn. Hầu hết các trường hợp, khách hàng đều cho rằng họ gửi tiết kiệm thật và bằng tiền thật. Ngược lại, phía ngân hàng thường khẳng định sổ tiền kiệm mà khách hàng đang nắm giữ là số... tiết kiệm giả (?!).Chắc chắn, câu trả lời chính xác chỉ có thể có được khi dựa vào các thông tin cụ thể và đầy đủ của vụ việc. Bài viết này vì vậy chỉ giới thiệu thêm góc nhìn pháp lý có thể sẽ được sử dụng trong một số tình huống tương thích. Thực ra, trong suốt mấy chục năm có sự hiện diện, các phiên bản Bộ luật dân sự ở Việt Nam đều đưa ra quy định về bồi thường thiệt hại do người của pháp nhân gây ra. Điển hình, quy định này hiện tại đang được ghi nhận tại điều 297 Bộ luật dân sự 2015. Với quy định này, pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra. Tuy nhiên, trách nhiện này của pháp nhân chỉ xuất hiện khi thiệt hại đó do người của pháp nhân gây ra trong lúc họ đang thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao. Ngược lại, thiệt hai do cá nhân gây ra ngoài thời gian và không gian thực hiện các công việc của pháp nhân sẽ nằm ngoài trách nhiệm của pháp nhân, và cá nhân đó phải tự mình gánh lấy trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Thực tế, đa phần các trường hợp, pháp nhân đều chỉ ra “lỗi” của nhân viên, thậm chí khẳng định rằng nhân viên của họ đã lừa dối khách hàng, và mời cơ quan điều tra vào cuộc. Cho dù như vậy, thì với tiếp cận của pháp luật hiện hành, sẽ không logic khi pháp nhân cho rằng họ không có trách nhiệm trước thiệt hại của khách hàng một khi khách hàng chứng minh được rằng, họ đã tiến hành giao dịch với nhân viên tại chính trụ sở của pháp nhân, và bản thân họ cũng không có lỗi trong việc gây ra thiệt hại đó. Điều này còn được phản ánh rõ nét hơn bằng cơ chế bồi hoàn đã được pháp luật dân sự thừa nhận. Cụ thể, pháp nhân sau khi bồi thường thiệt hại do người của mình gây ra có quyền yêu cầu nhân viên của mình hoặc người khác hoàn trả lại khoản tiền đó nếu như nhân viên hoặc người đó có lỗi trong việc gây ra thiệt hại cho khách hàng, đối tác của pháp nhân. Một mặt, quy định này thể hiện tư duy, góc nhìn kinh tế của quy định pháp luật và thông qua đó bảo đảm quyền lợi của pháp nhân. Mặt khác, cũng chính quy định này cho thấy pháp nhân trước hết phải đứng ra bồi thường cho những khoản thiệt hại mà bản thân mình… không có lỗi. Nếu có, đó là lỗi trong việc thiếu sự quản lý, kiểm soát chặt chẽ nhân viên hoặc chính quy trình cung ứng dịch vụ đã được chuyển giao cho nhân viên đảm trách như một loại nhiệm vụ của chính họ. Nói chung, đó là tiếp cận cơ bản nhất của pháp luật trong các tình huống bồi thường thiệt hại do người của pháp nhân gây ra. Và nguyên tắc pháp lý này thậm chí còn áp dụng cho tình huống xác định trách nhiệm bồi thường của cơ quan nhà nước trước những thiệt hại do cán bộ, công chức, viên chức của mình gây ra. Đương nhiên, sau khi bồi thường thiệt hại cơ quan đó được quyền quay sang áp dụng các dạng trách nhiệm kỷ luật và trách nhiệm vật chất (bồi hoàn) đối với chính các nhân viên đó.  Tóm lại, sẽ không thật sự thuyết phục nếu cho rằng pháp nhân không chịu trách nhiệm trước những thiệt hại do nhân viên gây ra khi thực hiện nhiệm vụ như những gì đã thấy trong một số tình huống đang được bàn cãi trên thực tế. TRƯƠNG TRỌNG HIỂUĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCMTừ Yokohama, Nhật Bản

NHÀ THÔNG MINH VIMAR - PHONG CÁCH SỐNG THỜI THƯỢNG

“Nhà thông minh” trong kỷ nguyên IoT được ví như một bản giao hưởng hoàn hảo len trong từng góc sống...
Xem thêm

Photos are being loaded.

KHI MẶT BẰNG THƯƠNG MẠI TRỞ THÀNH KÊNH HỖ TRỢ WEBSITE (PHẦN 1)
Mặc dù các cửa hàng truyền thống đã từng là trọng tâm chính trong vấn đề doanh số,...
Xem thêm

KHI MẶT BẰNG THƯƠNG MẠI TRỞ THÀNH KÊNH HỖ TRỢ WEBSITE (PHẦN 1)Mặc dù các cửa hàng truyền thống đã từng là trọng tâm chính trong vấn đề doanh số, các thương hiệu đang dần chuyển sự chú ý về cách các cửa hàng có thể hỗ trợ cho việc bán hàng kỹ thuật số, mang đến lợi thế cho các thương hiệu có chiến lược bán hàng đa kênh (omnichannel) vững mạnh.Đầu tư vào các cửa hàng trực tuyến bây giờ không còn là một sự lựa chọn cho lĩnh vực thời trang. Vào thời điểm hầu hết các cửa hàng đã bị đóng cửa đối với người mua sắm truyền thống, các dịch vụ đa kênh đang dần phát triển, thúc đẩy sự thay đổi tư duy: các trang web không tồn tại chỉ để bổ sung cho các cửa hàng mà thay vào đó, cửa hàng trở thành kênh hỗ trợ cho việc bán hàng trực tuyến.QUYỀN LỰC DIGITAL ĐANG LÊN MẠNH MẼNhà phân tích chính của eMarketer, Andrew Lipsman, nói rằng "có sự thay đổi trong việc cân bằng quyền lực đối với kỹ thuật số và đại dịch đã đẩy nhanh việc hoàn thiện các kênh bán hàng đa kênh. "Trong khi những người đến sau trong cuộc chơi đang bắt đầu thích nghi cực kỳ tốt với lệnh cách ly mới này, thì đối với những ngưỡng đã thực hiện quá trình chuyển đổi sẽ có một bước tiến lớn."Bán hàng đa kênh cho phép bán hàng qua nhiều kênh và đang dần pha trộn giữa kỹ thuật số và truyền thống thông qua việc hợp nhất lịch sử mua hàng hoặc hoàn thành đơn hàng qua nhiều kênh. Đối với danh mục bán hàng đa kênh, chỉ số kinh doanh thời trang xa xỉ Vogue đã xem xét trải nghiệm tại cửa hàng, nhận thức của người tiêu dùng về tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến, các tùy chọn kênh mua sắm sẵn có, dịch vụ khách hàng, tích hợp hàng tồn kho và lựa chọn thêm hàng, và địa điểm đại diện thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống. Ermenegasy Zegna có điểm bán hàng đa kênh cao nhất, đạt 63 trên 100 điểm tích hợp ngoại tuyến trực tuyến và 80 điểm trải nghiệm tại cửa hàng. Chloé (58), Loewe (56) và Michael Kors (56) cũng nằm trong số những thương hiệu có điểm cao trong việc tích hợp ngoại tuyến - trực tuyến. Trong khi đó, Chanel - chiếm vị trí thứ tư trong số các thương hiệu xa xỉ nói chung - vấp ngã vì chiến lược bán hàng đa kênh hạn chế, với số điểm 23 trong tích hợp ngoại tuyến - trực tuyến nhưng trải nghiệm tại cửa hàng lại ghi được 80 điểm. Thương hiệu dẫn đầu - Louis Vuitton đạt 53 điểm trong việc tích hợp ngoại - tuyến trực tuyến và 80 điểm trong hạng mục trải nghiệm tại cửa hàng.TÍCH HỢP TRỰC TUYẾN – NGOẠI TUYẾNHơn hai phần ba thương hiệu trong Bảng xếp hạng cung cấp cả phần nhấp chuột - lựa chọn và thêm vào giỏ hàng được trang bị trên các thiết bị, nhưng điểm số cho thấy có nhiều cải tiến đáng kể: trong số 50 thương hiệu được xếp hạng, điểm cao nhất cho việc tích hợp trực tuyến - ngoại tuyến (63) thấp hơn 11 điểm so với mức điểm thấp nhất cho trải nghiệm tại cửa hàng (74).Lỗ hổng này được kết hợp bởi sự cạnh tranh từ những người chơi công nghệ lớn, Lipsman cho biết. "Vấn đề là việc thay đổi mô hình này rất sâu sắc, đến nỗi nó phá vỡ hiện trạng và tạo ra những người chiến thắng và kẻ thua cuộc mới. Khi bạn là một người chơi kế thừa, bạn có thể ít có khả năng phát triển nhanh nhất có thể để thích nghi với thói quen của người tiêu dùng”, ông nói.Điều này cho phép những người am hiểu về kỹ thuật số có nhiều lợi thế hơn và sở hữu điểm phân phối chính, thương mại hóa các nhà cung cấp và “nuốt chửng” phần doanh thu cũng như lợi nhuận của lĩnh vực này.(Còn tiếp)BÌNH MINH

KHI MẶT BẰNG THƯƠNG MẠI TRỞ THÀNH KÊNH HỖ TRỢ CHO WEBSITE (PHẦN 2)
Những chiến lược bán hàng mới đang dần định hình lại cuộc chơi bán lẻ, đồng thời...
Xem thêm

KHI MẶT BẰNG THƯƠNG MẠI TRỞ THÀNH KÊNH HỖ TRỢ CHO WEBSITE (PHẦN 2)Những chiến lược bán hàng mới đang dần định hình lại cuộc chơi bán lẻ, đồng thời đẩy giá mặt bằng xuống thấp theo cách mà chỉ vài năm trước, ít ai có thể tưởng tượng nổi.“BÁN HÀNG HỖN HỢP”Gần đây, các dịch vụ bán hàng đa kênh cho phép khách hàng khám phá và mua hàng trực tuyến nhưng chức năng nhận hoặc trả hàng tại cửa hàng đang tăng lên. Điển hình là trước khi cách ly xã hội, Chloé cho phép người mua mua sắm trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng, mua trực tuyến và trả hàng tại cửa hàng và tìm kiếm các mặt hàng khác trong các cửa hàng gần đó trong quá trình mua sắm trực tuyến.Tương tự với Michael Kors, cho phép khách hàng nhận, trả lại hoặc đổi các sản phẩm mua trực tuyến tại các cửa hàng. Năm ngoái, Zegna đã tham gia Tmall của Trung Quốc và cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi. Có lẽ, trong số nhiều thương hiệu, thì việc sử dụng cửa hàng một cách tiện lợi nhất là Outdoor Voices, Decathlon và H&M, đang sử dụng các cửa hàng làm trung tâm hậu cần để thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến.Những thương hiệu đã có sẵn các dịch vụ này đã đi trước một bước khi các cửa hàng điều hướng mở cửa trở lại. Theo Salesforce, các nhà bán lẻ hiện đang cung cấp chức năng mua sắm trực tuyến, lựa chọn lấy hàng tại cửa hàng đã góp phần tăng doanh thu kỹ thuật số lên 27% trong ba tháng đầu năm, so với 13% đối với các trang web không cung cấp dịch vụ, số liệu dựa trên hoạt động phân tích hoạt động của hơn 1 tỷ người mua sắm tại hơn 34 quốc gia. Theo Forrester, hơn 60% các nhà bán lẻ ở Mỹ đã triển khai hoặc có kế hoạch triển khai hoạt động mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng vào cuối năm 2020. Trong đó, "bán hàng đa kênh" là một trong những khoản đầu tư hàng đầu của các nhà bán lẻ.Lipsman dự đoán rằng hành vi này sẽ gắn liền với thương hiệu. "Không chỉ đưa loại hình này vào các danh mục mà trước đây các thương hiệu không cần phải dựa vào nó, mà người mua sắm đang nuôi dưỡng một thói quen mua sắm tương tự. Những thứ như nhấp chuột và chọn mua và lấy hàng tại cửa hàng gần đó (kerbside pickup) có thể sẽ trở thành một hoạt động thông thường mới đối với hầu hết các lĩnh vực bán lẻ."NHỮNG KHẢ NĂNG MỚI CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬKhi các cửa hàng chuyển sang kinh doanh trực tuyến, các yếu tố liên quan đến trải nghiệm sẽ trở thành một áp lực lớn đối với các cửa hàng trực tuyến. Gucci đang giới thiệu các video tư vấn, trong đó người mua hàng trực tuyến có thể xem các sản phẩm và đặt câu hỏi từ các nhân viên hỗ trợ. Rebecca Minkoff sử dụng mô hình 3D và thực tế mở rộng để cho phép khách hàng xem trước các sản trên thiết bị di động.Mua sắm trực tuyến mang đến nhiều lợi ích hơn ngoài việc tránh lây nhiễm. Dữ liệu trực tuyến cho phép các thương hiệu mở rộng các đề xuất cá nhân, vốn khó có thể thu thập được từ các viên bán hàng. Ví dụ, Zegna hợp nhất dữ liệu của mình bằng nền tảng đám mây của Microsoft, cho phép cung cấp thông tin bổ sung cho các nhà tạo mẫu và cá nhân hóa các chiến dịch tiếp thị. Ngay cả độc quyền - một nguyên lý quan trọng của sự xa xỉ - cũng có thể được tạo lại thông qua kênh trực tuyến. Shopify cho phép giảm thiểu các sản phẩm bị giới hạn bởi thời gian hoặc khu vực địa lý.Với sự hiện diện mạnh mẽ của trang web, các thương hiệu thậm chí có thể bán hàng cho các khách hàng sống tại khu vực bị cách ly. Lips Lipsman chỉ ra rằng "trong khi bạn có thể mất một số doanh số do sự thúc đẩy xảy ra tại cửa hàng truyền thống trước đây, thì nay bạn có thể khiến khách hàng mua sắm thường xuyên hơn thông qua trang trực tuyến. Bởi vì mua sắm kỹ thuật số không bị hạn chế về thời gian hay địa điểm."Các thương hiệu xa xỉ cần phát triển về mặt này hơn. Theo Index, chỉ có 62% các thương hiệu trung bình sử dụng trang thương mại điện tử trong số 15 thị trường trọng điểm của lĩnh vực xa xỉ. Và trong bốn nền tảng xã hội được theo dõi (Facebook, Instagram, YouTube và Twitter), không một thương hiệu nào sử dụng bộ tính năng thương mại đầy đủ trên tất cả bốn trang này.BÌNH MINH

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHO BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP (Phần 2)
Hầu hết các khu công nghiệp tại Đông Á nói chung và Việt Nam nói riêng, số lượng lao động...
Xem thêm

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHO BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP (Phần 2)Hầu hết các khu công nghiệp tại Đông Á nói chung và Việt Nam nói riêng, số lượng lao động đòi hỏi một lực lượng đông đảo. Những công nhân này có nhu cầu tìm kiếm việc làm ở nơi khác khi tại quê hương của họ gặp phải những vấn đề về thiếu việc làm hoặc thiên tai và đây chính là lực đẩy, ngoài ra lực hút kéo họ đến các khu công nghiệp với hy vọng tìm đến một nơi tốt đẹp hơn. Những người lao động nhập cư đến nơi mới và cũng mong muốn tìm kiếm nơi ở, công việc, chỗ ở, sự gắn kết xã hội, tín dụng, chăm sóc sức khỏe… Đối với các nhà đầu tư, khi đến các khu vực công nghiệp đề đầu tư và phát triển, họ cũng cần có đầy đủ hệ sinh thái dịch vụ để có thể đáp ứng nhu cầu của bản thân và gia đình. Trong những giai đoạn đầu phát triển dịch vụ tại khu công nghiệp, hầu hết các nhà phát triển bất động sản công nghiệp sẽ tập trung vào phát triển khu vực nhà ở cho công nhân, chuyên gia và dần dần hiện đại hóa phát triển các khu nhà ở tập trung gần khu vực các nhà máy cùa các nhà đầu tư nước ngoài. Giai đoạn đầu này là giai đoạn mà các khu vực công nghiệp, cụm công nghiệp bắt đầu hình thành và đời sống ở khu vực này có sự chênh lệch rất cao giữa công nhân và các chuyên gia. Khi các khu vực công nghiệp đã hình thành, và hệ sinh thái các doanh nghiệp đã hoàn thiện, đã đến lúc các dịch vụ dành cho đời sống dân cư cũng thay đổi ở mức cao hơn do đối tượng khách hàng của họ cũng có những đòi hỏi phức tạp hơn. Nếu như trước đây là nhà ở dành cho công nhân, thì sẽ đến lúc các khu vực dành cho chuyên gia và gia đình sẽ được hình thành. Các dịch vụ xung quanh khu vực cũng sẽ phải hình thành đa dạng hơn để trở thành một điểm đến lý tưởng cho người lao động tri thức. Từ đó, chính là nền tảng cho sự chuyển mình và đột phá của các mô hình khu công nghiệp công nghệ cao. Do vậy việc hình thành và định hướng các khu vực có đầy đủ hệ sinh thái từ nhà ở, lưu trú, giải trí chăm sóc sức khỏe, kết nối với các phương tiện giao thông đến khu vực là bài học của rất nhiều các thành phố đã triển khai thành công. Cơ hội phát triển dịch vụ tại các khu vực bất động sản công nghiệp, sẽ rất khác biệt với các khu vực là điểm đến du lịch, chủ yếu nơi này chính là một nơi để phát triển hướng đến việc dịch chuyển, mở rộng và đầu tư doanh nghiệp hay nhà máy đến một khu vực mới. Những dịch vụ này cần phải lưu ý đến cư dân của các khu vực và hướng đến nhu cầu khác nhau của các tầng lớp xã hội trong khu vực này và từ đây cũng sẽ hướng đến sự đầu tư ổn định và bền vững vào khu vực bất động sản công nghiệp. Khi cộng đồng nhà đầu tư và cư dân tại đây đã được cung cấp đầy đủ các dịch vụ, khu vực đó sẽ có những cơ hội để phát triển lên những tầm cao mới hơn và tính cạnh tranh sẽ ngày càng cao hơn. Đó là những điều mà theo tôi, nhà đầu tư cần lưu tâm khi phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, trong triển vọng trung và dài hạn, khi các hiệp định thương mại song phương và đa phương đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế sâu rộng.Ảnh (internet)HUỲNH ĐINH THÁI LINH – CHUYÊN GIA MARKETINGGiám đốc dự án WTC Binh Duong New City - Becamex IDC

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHO BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP (Phần 1)
Từ những năm 1950, dự án khu công nghiệp đầu tiên gần khu vực sân bay đã được phát...
Xem thêm

CƠ HỘI PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ CHO BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP (Phần 1)Từ những năm 1950, dự án khu công nghiệp đầu tiên gần khu vực sân bay đã được phát triển nhằm thúc đẩy hoạt động kinh tế xã hội cho một vùng ngoại ô Shannon, Ireland được phát triển và đây chính là mô hình đầu tiên cho đến ngày nay đã có hơn 4000 các loại khu công nghiệp tương tự trên toàn thế giới (theo World Bank, 2015). Sự phát triển của mô hình này nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới và chúng ta cũng có thể nhận thấy thực tế và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp hoặc khu vực kinh tế đặc biệt. Tại Đông Á, những trường hợp điển hình có thể kể đến như Trung Quốc, Singapore, Mã Lai, Hàn Quốc và Việt Nam. Khi các khu công nghiệp được hình thành và phát triển, kinh tế tại các vùng lân cận cũng sẽ phát triển theo một cách nhanh chóng. Những bằng chứng của các khu công nghiệp đã thành công tại Đông Á cho thấy rằng nơi đây đã thu hút lực lượng lớn nhân lực, thu hút đầu tư trực tiếp FDI, thu nhập ngoại hối và thu nhập của chính phủ. Để có thể phát triển khu vực này, chính phủ cũng như các doanh nghiệp cần phát triển hệ thống bất động sản công nghiệp cũng như các chính sách thu hút các nhà đầu tư đến các địa phương này. Về lâu về dài, nơi đây sẽ trở thành một điểm đến giúp nâng cao tay nghề, kỹ năng, chuyển giao công nghệ, áp dụng các phương thức quản lý hiện đại, đa dạng hóa nền kinh tế và phát triển cụm kinh tế ở địa phương.Khi thu hút các nhà đầu tư đến phát triển các nhà máy công nghiệp tại đây, lực lượng chủ doanh nghiệp, chuyên gia, công nhân sẽ là một lực lượng lớn cư dân sẽ thay đổi môi trường sống để có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực làm việc của họ. Trong khuôn khổ nội dung này, các vấn đề liên quan đến việc hình thành và phát triển dịch vụ dành cho các cư dân với nhiều nhóm có nhiều thu nhập khác nhau, điều kiện sống khác nhau thì những tác động kéo và đẩy tại khu vực này rất quan trọng để có thể tiếp tục duy trì được tính ổn định của các khu vực bất động sản công nghiệp. (Còn tiếp)HUỲNH ĐINH THÁI LINH – CHUYÊN GIA MARKETINGGiám đốc dự án WTC Binh Duong New City - Becamex IDC

LAO ĐAO MẶT BẰNG BÁN LẺ "MÙA" COVID-19
Năm, bảy năm trước, khi thị trường nhà chung cư phát triển nở rộ, một vài người bạn tôi đã đưa ra những dự báo bi...
Xem thêm

LAO ĐAO MẶT BẰNG BÁN LẺ "MÙA" COVID-19Năm, bảy năm trước, khi thị trường nhà chung cư phát triển nở rộ, một vài người bạn tôi đã đưa ra những dự báo bi quan về nhà phố và thậm chí mà mặt bằng nhà phố để kinh doanh. Thực ra, tâm lý chung vẫn là ước muốn được duy trì chỗ ở ổn định. Tuy nhiên, thay vì dành dụm tiền để mua nhà, nhiều người đã chuyển hướng sang mua căn hộ chung cư. Chắc chắn, giá cả bất động sản tăng cao là một trong những nguyên nhân quyết định đến xu hướng này. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người trẻ đã nhận thấy những lợi thế ưu trội của chung cư: sự an ninh, không gian cao, thoáng và bầu không khí trong lành xung quanh… Giá căn hộ ở tầng cao thường được chào báo với giá cao đã minh chứng cho điều này. Nhưng có lẽ, những tiện ích quần tụ tại các khu chung cư là yếu tố hấp dẫn bậc nhất. Cư dân trong các chung cư đa phần là người trẻ bận bịu với lịch làm việc từ sáng tới tối mỗi ngày, không phải mất nhiều thời gian để… di chuyển đến khu thể thao, hồ bơi và siêu thị ngay cạnh. Chính điều này đã cơ sở cho những dự báo về sự “tàn lụi” trong nay mai các cửa hàng mặt phố. Các chuyên gia ở thời điểm vài năm trước vì vậy đã nhận ra xu hướng phát triển “quần phố” trong bất động sản chung cư. Thậm chí, có người còn gọi đó là những “inter-city” khi phát hiện ra, ở các khu chung cư dần xuất hiện cả bệnh viện, nhà trẻ, tường học và cả trung tâm thương mại riêng. Điều đáng nói, mô hình này ngày càng trở thành xu hướng quy hoạch và thiết kế các dự án kinh doanh bất động sản trên khắp cả nước và được duy trì cho đến tận bây giờ. Rõ ràng, với hệ thống đầy đủ các tiện ích bố trí xung quanh như vậy, tuần suất để cư dân trong các inter-city hiếm khi nước ra ngoài để tìm kiếm các sản phẩm tiêu dùng hay dịch vụ dân sinh. Những bạn tôi vì vậy cho rằng, mặt bằng nhà phố kinh doanh sẽ dần mất đi lợi thế trong tương lai. Có lẽ, thời điểm “tương lai” đó đã dần lộ diện vào thời điểm hiện tại. Không khó để nhận thấy rằng, cơn dịch Covid-19 đã tạo ra cú “sốc” và cú “hích” lớn cho nền kinh tế. Nói là cú “hích” là do bởi, tình hình dịch bệnh đã mở ra cánh cửa phát triển mạnh các hoạt động bán hàng trực tuyến. Nhưng vì vậy, điều này càng góp phần tạo ra cú “sốc” cho thị trường mặt bằng bán lẻ. Những hình ảnh về khu phố Hàn ở quận 7, TP. HCM được truyền tay trong mấy ngày có thể phản ánh phần nào không khí ảm đạm của thị trường này. Trên các nẻo phố lớn nhỏ, không khó để tìm thấy các mặt bằng đóng kín cửa tương tự như vậy. Điều đáng nói là kinh doanh trực tuyến không phải là cách nhằm vượt qua cơn khó của đại dịch. Một khi đã hình thành thói quen, mô hình kinh doanh này khó có thể lụi tàn ngay cả khi cơn dịch đã đi qua. Đương nhiên, một phần vì bản thân mô hình kinh doanh thâm dụng công nghệ và nét mang lại nhiều lợi thế, và có tính kinh tế cao. Một phần khác, với nếp sống mới của cư dân trong các inter-city, nhấn chuột order và ship hàng đến tận cửa người mua là một phong cách và xu hướng dẫn hợp thời. Tất cả những điều này thêm một lần nữa càng trở thành manh mối cho tương lại không mấy sảng sủa của thị trường mặt bằng bán lẻ, kể cả mặt bằng kinh doanh nhà phố. Ảnh (sưu tầm): mặt bằng bán lẻ đang đóng cửa hàng loạt ở VN vì dịch Covid-19 kéo dài.TRƯƠNG TRỌNG HIỂUĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCMTừ Yokohama, Nhật Bản

CHUYỆN CẤT NÓC CÁC NHÀ GA METRO BẾN THÀNH – SUỐI TIÊN

Trong ngành xây dựng, đặc biệt là các công trình lớn, có hai sự kiện vô cùng quan trọng: Lễ khởi...
Xem thêm

Photos are being loaded.

ĐỪNG QUÊN GIÁ TRỊ VNĐ VÀ LÃI KÉP (phần 2)
Trong phần tiếp theo, từ các nhận định của phần 1, tôi xin đi đến một vài kết luận về đầu tư địa ốc và thị giá...
Xem thêm

ĐỪNG QUÊN GIÁ TRỊ VNĐ VÀ LÃI KÉP (phần 2)Trong phần tiếp theo, từ các nhận định của phần 1, tôi xin đi đến một vài kết luận về đầu tư địa ốc và thị giá VNĐ trong thời điểm “cam go” hiện nay.Kết luận các ý sau đây :1. Mua BĐS là lĩnh vực đầu tư tốt nhất trong 20 năm qua ở VN là đúng.2. Thực tế mua vào thời điểm giá đã tăng sau một chu kỳ 3, 4 năm thì có rủi ro nếu có vay mà không có dòng thu nhập trã lãi như giai đoạn 2007 - 2008..3. Giá BĐS 2020 đang ở giai đoạn đỉnh cao sau 5 năm tăng giá (2015 - 2020). Do vậy khả năng “thu hoạch” phải sau 3 năm là có. Và giá lúc đó phải tăng 25% - 35% so với hiện nay mới gọi là ngon.4. VNĐ vẫn có giá trị của nó so với sức mua và so với USD - đồng tiền dự trữ của thế giới, là đồng tiền mà theo nhiều quỹ đầu tư lớn chỉ cần tăng 2 - 3%/năm là OK. Nếu gửi kỳ hạn 13 tháng tại NHTM vừa vừa (Bảo Việt, ...) có lãi suất 8% thì không thua trái phiếu USD lãi suất 3% (thực tế 4 năm qua ngon hơn).Từ 4 nhận định trên, tôi cho rằng việc mua BĐS hiện nay cần canh điểm rơi. Nếu gặp miếng đất ngon, tiền có sẵn không vay thì mua cũng OK. Nhưng nếu mua đầu tư có vay NH trong mối quan hệ lợi suất - rủi ro, thì việc kiên trì bám địa bàn, chờ người bán phải giảm 2, 3 giá do áp lực lãi vay NH mới xuống tiền thì êm hơn.TS ĐINH THẾ HIỂN – CHUYÊN GIA KINH TẾ

ĐI XEM THI CÔNG DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN… 4.0
Hôm nay là ngày 5.8, tức là gần tới ngày phải… đóng tiền tiếp theo của dự án Metro Star rồi. Tụi mình có đặt mua...
Xem thêm

Photos are being loaded.

ĐỪNG QUÊN GIÁ TRỊ VNĐ VÀ LÃI KÉP (phần 1)

Thực tế nhiều người mua đất giá rẻ để quên 5, 7 năm rồi đến lúc đất lên là có một tài sản kha khá vài trăm...
Xem thêm

ĐỪNG QUÊN GIÁ TRỊ VNĐ VÀ LÃI KÉP (phần 1)Thực tế nhiều người mua đất giá rẻ để quên 5, 7 năm rồi đến lúc đất lên là có một tài sản kha khá vài trăm đến vài tỷ. Do vậy việc mua đất lời hơn gửi NH đã trở thành tiên đề, không cần chứng minh.Tuy nhiên, nếu so sánh một thời gian dài, nhất là lúc người mua BĐS ở giai đoạn giá đã tăng cao sau một giai đoạn 3, 4 năm thì chưa chắc qua được lãi kép NH. Thí dụ mua đất lúc 2009 bán lúc 2015 (là lúc BĐS đã tan băng, bắt đầu tăng) thì đa số vẫn thua lãi kép, còn nếu bán 2018 thì cao hơn gửi NH.3 VẤN ĐỀ QUAN TRỌNG TRƯỚC MẮT1. Người mua BĐS 2009 nếu vay ngân hàng 50% (lãi suất tầm 10% - 12%/năm), thì còn đủ lực chờ đến 2018 nếu không có dòng tiền bổ sung. Thực chất hàng loạt Đại - Trung - Tiểu gia đã đuối và buông súng trong giai đoạn 2012 - 2013 vì không có dòng tiền bổ sung để trã lãi và vốn cho NH. Chính giai đoạn này hàng loạt đại gia BĐS nổi tiếng đã rơi đài, dù tài lực như núi, nhưng đất không lên, nên nợ cao… hơn núi.2. Người mua trong giai đoạn giá đất cao như 2019 (trước đó là 2009) sẽ chờ bao lâu để tăng tiếp vượt qua lãi kép NH? rõ ràng mua giai đoạn 2016 thì nhắm mắt mua chổ nào cũng có ăn nếu bán 2018, dù vay NH lãi suất 20% năm. Nhưng nếu nmua năm 2019 thì người mua đã chịu LS 10% - 12%; còn nếu năm 2020 đất vẫn đi ngang thì số lãi đã là 20% - 24%, và nếu Covid còn dư địa dai dẳng làm kinh tế chưa ấm được, BĐS phải chờ thêm 1 năm thì số lãi đã là 30% - 36%. Như vậy người mua BĐS giá cao năm 2019 mà chờ đến năm 2021 bán thì giá phải tăng 25% mới xứng và qua năm 2022 phải tăng 32 - 35% mới bù lại vay...Nói thêm: trong giới đầu tư, thì lãi vay NH từ 10% - 12% là chi phí vốn thấp nhất hiện nay, mà muốn vay cũng phải có thế chấp tốt NH mới cho vay, chứ không phải như giới doanh nghiệp đang than và đòi Chính phủ cho vay 7, 8%/năm, tiền đâu ra mà cho vay?3. VNĐ có thật rẻ như… bèo nên phải mua đất ?Thoạt xem thì thấy VNĐ… bèo thật, vì giá dịch vụ như điện, học phí, viện phí và một số thực phẩm tăng mạnh hơn lãi suất gửi NH (6.5 - 8%). Tuy nhiên giá cả dịch vụ tăng là hợp lý, vì nó phản ảnh chi phí nhân sự cần phải tăng. Giá một số nông sản tăng cũng cần thiết để đủ bù đắp chi phí của nông dân...còn xét về tổng thể, 5 năm nay VNĐ giữ giá khá tốt. Cụ thể so với USD thì không mất giá bao nhiêu; so với các sản phẩm tiêu dùng công nghiệp như tivi, tủ lạnh, xe, vật liệu XD thì nhiều khi giá cả còn giảm...Ngày trước, nhân viên tại Tp.HCM mà lương 300 – 400 USD là suýt xoa, bây giờ phổ biến ở mức 500 - 1000 USD, còn quản trị viên cấp trung thì từ 1200 - 2000 USD, mức lương này là khá tốt vì tiền lương bên Mỹ và EU không tăng bao nhiêu. USD liên quan gì đến giá trị VNĐ ở đây ? đó là nhân viên, quản trị viên đều nhận lương bằng VNĐ, và số tiền đó quy ra USD là vậy, để thấy lương và đồng VN không là... đồ bèo, rồi cho rằng cứ mua đất là êm hơn.(Còn tiếp) TS ĐINH THẾ HIỂN – CHUYÊN GIA KINH TẾ

CÔNG NGHỆ & MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN (phần 2)

Bên cạnh phương thức “marketing tự động”, ứng dụng công nghệ thực tế ảo là một công cụ rất hiệu quả...
Xem thêm

CÔNG NGHỆ & MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN (phần 2)Bên cạnh phương thức “marketing tự động”, ứng dụng công nghệ thực tế ảo là một công cụ rất hiệu quả trong lĩnh vực bất động sản hiện nay.Ứng dụng công nghệ thực tế ảo: công nghệ thực tế ảo ngày nay không phải là cái gì quá tốn kém và xa vời. Vấn đề là nhiều người hay thậm chí doanh nghiệp còn nghĩ rằng đây là công nghệ ứng dụng cho các ngành giải trí hay gaming. Thực sự công nghệ thực tế ảo có thể ứng dụng để giải quyết rất nhiều vấn đề cho doanh nghiệp và marketing. Audi showroom ở London đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để gia tăng trải nghiệm khách hàng khi cho khách hàng lái thử mà không cần phải leo lên xe. Cách đây không lâu, khi tôi muốn xem một số hình ảnh và layout của một vài căn hộ ở vài dự án khác nhau của một công ty bất động sản, các nhân viên bán hàng và marketing phải chụp hình ảnh của dự án, của tầng căn hộ và của căn hộ để gửi cho tôi. Thực sự đây là hoạt động marketing trực tiếp rất thủ công mà lại chả hiệu quả gì vì tôi phải đợi. Nó không đáp ứng tiêu chí thời gian, không đáp ứng tiêu chí trải nghiệm và không đáp ứng cả tiêu chí nội dung của marketing hiện đại. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đầu tư công nghệ thực tế ảo vào hoạt động marketing thì mỗi thứ sẽ hoàn toàn khác. Cụ thể, công nghệ thực ảo được xây dựng trên rất nhiều nền tảng để giúp các nhà môi giới bất động sản hay các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng một cách nhất quán, liền mạch, thích hợp, nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí. Khách hàng chỉ ngồi tại nhà hoặc nơi làm việc, nhân viên môi giới chỉ cần hướng dẫn vài tác vụ là họ có thể xem thoải mái các dự án, hình ảnh, kiến trúc…. Các nền tảng như virtual homes, virtual tours là những nền tảng rất phổ biến mà không quá đắc để đầu tư.  Ikea là một trong những doanh nghiệp đã đầu tư thực tế ảo rất sớm và quá trình giời thiệu sản phẩm cho khách hàng, khách hàng ngồi tại nhà và có thể cảm nhận được tất cả những sản phẩm mình thích.   Marketing ngày nay là sự giao thoa giữa marketing và công nghệ. Một nhà marketing phải hiểu rõ các tác động và giá trị mà công nghệ mang lại từ đó ứng dụng để tạo giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp của mình.Thạc sĩ NGUYỄN ĐÌNH TUẤN – CHUYÊN GIA MARKETING

CÔNG NGHỆ & MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)
Thời của quá khứ là công nghệ và marketing chả liên quan gì nhiều với nhau; thời của hiện tại là nếu...
Xem thêm

CÔNG NGHỆ & MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)Thời của quá khứ là công nghệ và marketing chả liên quan gì nhiều với nhau; thời của hiện tại là nếu không liên quan thì cả hai cùng chết. Đó là mức độ quan trọng của công nghệ trong marketing. Có một thời những nhân viên bán bất động sản phải ngồi soạn tin nhắn và gửi cho khách hàng một cách thủ công, tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ ngày nay, từ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường, AI, IoT, 3D,... các tác vụ thủ công ngày xưa ấy đi vào cáo chung nếu chúng ta biết ứng dụng công nghệ vào vận hành doanh nghiệp, đặc biệt ứng dụng công nghệ vào Marketing.  Bài viết này giới thiệu 2 loại hình công nghệ mà chúng ta có thể dùng ngay cho marketing ngành bất động sản tại Việt Nam: MARKETING TỰ ĐỘNG: đây là một trong những loại hình marketing phổ biến nhất ứng dụng công nghệ để tạo khách hàng tiềm năng (leads). Lấy ví dụ của ngày xưa ấy, bộ phận marketing bất động sản phải làm các hoạt động thủ công như sự kiện, gửi thư tay và brochures, tửi email từng người….. Qua một khoảng thời gian bộ phận marketing băt đầu gọi lại để kiểm tra và nhận phản hồi, những phản hồi tích cực sẽ được nhóm lại gọi là các đầu mối tiềm năng để bắt đầu giai đoạn nuôi dưỡng, và chuyển tiếp xác giai đoạn thuyết phục khách hàng mua. Thật sự tốn rất nhiều công sức và thời gian nhưng hiệu quả thì rất khó đo đạt. Với việc ứng dụng marketing tự động ngày nay, đặc biệt khi ứng dụng các phần mềm hay hệ thống có tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo), bộ phận marketing có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và mang lại hiệu quả rất cao. Quá trình tìm kiếm và lưu trữ khách hàng diễn ra rất nhanh chỉ bằng các tác vụ tự động của hệ thống đã đầu tư. Điều này sẽ giúp cho chúng ta tránh hoặc hạn chế tối đa tỷ lệ thất thoát khách hàng tiềm năng trên suốt chiều dài của hành trình. Nếu ứng dụng marketing tự động có chiến lược và đúng, doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra nhiều nhu cầu đối với khách hàng, khả năng triển khai mở rộng hàng loạt các tác vụ marketing trong một thời gian rất ngắn, nuôi dưỡng chính xác những khách hàng cần nuôi dưỡng, cá nhân hóa nội dung cao để giải quyết các nỗi đau của khách hàng, và đặc biệt nó sẽ giúp doanh nghiệp tăng ROI và doanh thu.Một công ty bất động sản tên tuổi (PDE) ứng dụng digital marketing để tạo leads bằng các hoạt động như SEO, booking banners, facebook ads, google ads trong 2 tháng và kết quả là tạo được khoảng 300 sales leads. Cũng với hoạt động ứng dụng digital marketing để tạo leads nhưng bằng hệ thống marketing tự động, một công ty bất động sản tại Ấn Độ đã tạo ra 3000 sales leads chỉ trong vòng 1 tuần. Đây thực sự là minh chứng cho những lợi ích của marketing tư động. (Còn tiếp)Thạc sĩ NGUYỄN ĐÌNH TUẤN – CHUYÊN GIA MARKETING

TÒA NHÀ KHÁNG VIRUS: SINH TỒN MỚI CHO VẬN HÀNH BẤT ĐỘNG SẢN VĂN PHÒNG

Chủ tịch điều hành công ty xây dựng Clayco, Bob Clark và kiến trúc sư Lamar...
Xem thêm

Photos are being loaded.
Trần Bung 3 năm trước
loader
loader
Attachment

KHỦNG HOẢNG THỪA CAO ỐC VĂN PHÒNG Ở TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAM

Nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi sau đợt bùng phát Covid-19 thứ nhất...
Xem thêm

KHỦNG HOẢNG THỪA CAO ỐC VĂN PHÒNG Ở TRUNG QUỐC VÀ VIỆT NAMNền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu phục hồi sau đợt bùng phát Covid-19 thứ nhất. Điều này đem lại hy vọng cho thị trường văn phòng cho thuê ở Hong Kong đang gặp khủng hoảng kép do dịch bệnh lẫn những biến động xã hội. Trong khi đó, thị trường văn phòng cho thuê Việt Nam cũng đang chịu nhưng tác động lớn cho dịch bệnh, đang lay hoay tìm những hướng đi thoát khỏi tình trạng trì trệ hiện tại. SỰ RA ĐI CỦA CÁC CÔNG TY MỸCác công ty đang từ bỏ văn phòng của họ ở Hong Kong với một tốc độ gần như chưa từng có. Lo sợ trước những áp lực do lực an ninh mới được ban bố, nhiều công ty Mỹ đã quyết định chuyển văn phòng của mình khỏi Hong Kong. Điều đáng nói, các công ty Mỹ là đối tượng sử dụng không gian của các cao ốc văn  phòng nhiều nhất ở đặc khu này. Theo tờ South China Morning Post, tính đến tháng 6, các công ty Mỹ chiếm khoảng 1,16 triệu mét vuông diện tích sử dụng các văn phòng ở Hong Kong. Tưởng đương 16% diện tích toàn đặc khu và khoảng 4 tòa nhà Trung tâm Thương mại Quốc Tế. Các công ty, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng của Mỹ đặc trụ sở tại khu trung và đông Cửu Long chiếm khoảng 40% các công ty Mỹ ở Hong Kong. Khả năng thanh toán của công ty đã trở thành một vấn đề khi nhiều công ty lựa chọn thu hẹp hoặc đóng cửa hoàn toàn trong môi trường kinh doanh đối mặt với nhiều thách thức trong sáu tháng tới. Số lượng không gian văn phòng bị bỏ trống trước khi hết hạn thuê ở Hong Kong ở mức cao nhất trong 18 năm, khi các công ty đa quốc gia chọn thu hẹp ảnh hưởng của họ. Tại các trung tâm tài chính, tỷ lệ các văn phòng trống đã đạt 5%25, cao nhất trong 12 năm. Điều này ảnh hưởng lớn đến giá thuê văn phòng, ước tích giảm từ 15% đến 30% so với cùng kỳ 2019.HY VỌNG MỚI CỦA THỊ TRƯỜNG VĂN PHÒNG HONG KONGTrong khi các công ty đa quốc gia đang tháo lui hoặc thu hẹp văn phòng của họ ở Hong Kong. Các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc đang trở thành cứu tinh cho thị trường văn phòng vốn đang gặp khủng hoảng ở đặc khu này. Theo số liệu của trang Trung Quốc Nhật báo (China Daily), kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu tăng trưởng, bất chấp những khủng hoảng vì dịch bệnh, lẫn thiên tai đang hoành hành ở Trung Quốc. Trong quý 2, tỷ lệ tăng trưởng GDP tăng hơn 3,2% so với dự kiến. Trung Quốc là nước đầu tiên trên thế giới cho thấy sự phục hồi kinh tế trong năm 2020. Khi đa phần các nước khác vẫn đang chật vật trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong quý đầu tiên của năm 2020, GDP của nước này giảm 6,8% so với năm 2019. Với những biện pháp và chính sách hiện thời, dự kiến GDP sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong các quý tới. Các công ty ở Đại Lục đã bắt tay vào niêm yết chứng khoán thứ cấp ở Hong Kong. Alex Barnes, người đứng đầu tại JLL cho biết, danh sách thứ cấp của các công ty đại lục trên thị trường chứng khoán Hong Kong dự kiến sẽ mở ra nhu cầu cho thuê trong thành phố. Bước đầu, khó có thể kỳ vọng các công ty này sẽ lấp được khoảng trống diện tích các văn phòng do các công ty Mỹ bỏ lại. Tuy nhiên, nó cũng góp phần thúc đẩy các dịch vụ hạ tầng cũng như tài chính và kinh doanh ăn theo. Theo tờ South China Morning Post, trong nửa đầu năm 2020, những người thuê đã bảo lãnh cho 1,3 triệu mét vuông diện tích văn phòng. Bằng diện tích của Lippo Centre - khi họ cố gắng cắt giảm chi phí để duy trì hoạt động. Khoảng ba phần tư không gian bị bỏ hoang là trên đảo Hong Kong.Một số tổ chức tài chính lớn của đại lục, như CMB International Capital, China Minsheng Bank và Orient Finance Holdings, cũng được cho là đã đăng ký thêm văn phòng tại Central trong khi các đối tác nước ngoài của họ xem xét thu hẹp quy mô.TRÔNG NGƯỜI MÀ NGHĨ ĐẾN TANhìn qua “láng giềng” khổng lồ để thấy rằng Covid-19 có ảnh hưởng không nhỏ đối với nhu cầu và giá thuê văn phòng ở Việt Nam. Theo các chuyên gia của Công ty JLL Việt Nam, do tác động của đại dịch lên nền kinh tế, nhiều khách thuê văn phòng sẽ thu hẹp ngân sách, đặc biệt ở Hà Nội, buộc chủ đầu tư phải tăng tính cạnh tranh trong xu thế khách thuê chuyển địa điểm có gia thấp hơn trong tình cảnh khó khăn. Hoặc chuyển từ tòa nhà hạng A sang hạng B. Tuy nhiên, dù tỷ lệ văn phòng trống tăng nhưng duy trì ở mức thấp là 7%. Theo thống kê của CBRE, TP. HCM có tổng diện tích cho thuê ở mức 1.370.814 m2 NLA (diện tích thực thuê). Trong khi phân khúc hạng B duy trì mức ổn định, thì hạng A có dấu hiệu suy giảm ở mức 4,9%, tỷ lệ trống đạt 11,8%, với giá thuê trung bình là 44,4 USD/m2/tháng. Với tình hình này, buộc các chủ cho thuê văn phòng Việt Nam phải có những chính sách điều chỉnh về giá cạnh tranh hơn để có thể kích cầu được thị trường cũng như đáp ứng nhu cầu của các khách thuê trong thời buổi khó khăn. TRỌNG NGÂN

BẤT ĐỘNG SẢN – SỢ QUÁ!
Bất động sản vẫn luôn là một lĩnh vực rất nhiễu nhương, nhiều kẻ lừa đảo nên đầy rủi ro.

Bất động sản là lĩnh vực đầy bẫy lừa đảo. Và...
Xem thêm

BẤT ĐỘNG SẢN – SỢ QUÁ! Bất động sản vẫn luôn là một lĩnh vực rất nhiễu nhương, nhiều kẻ lừa đảo nên đầy rủi ro. Bất động sản là lĩnh vực đầy bẫy lừa đảo. Và đủ kiểu: lớn có nhỏ có; địa phương nào cũng có. Mà lừa cũng nào khó: chạy chọt xin được tờ giấy cho phép làm dự án là có thể bắt đầu “hành trình” lừa được rồi. Ngay cả khi chưa hoặc không có giấy phép cũng lừa được nữa. LỪA LỚN, LỪA NHỎGần đây, báo Tuổi Trẻ đã ghi nhận một vụ lừa như thế ở Long An. Có trên 100 người mua đất từ nhiều tỉnh thành phía Nam tập trung trước trụ sở Công an tỉnh Long An. Họ giăng các băng-rôn yêu cầu cơ quan công an khẩn trương điều tra hai dự án của Công ty Đất Xanh Long An và Công ty Hưng Thịnh Cát Tường đều ở huyện Đức Hòa của Long An.Đây là hai dự án do một nhóm cá nhân lập các công ty, rồi tự lập dự án đầu tư ở huyện Đức Hòa để bán dự án chưa được cấp phép hoặc bán đất không có trong quyết định đầu tư với số tiền nhiều trăm tỉ đồng. Và kể từ năm 2017.Lừa nho nhỏ thì đây: bịa chuyện bạn mình có đất chuyển nhượng với giá rẻ để dụ đồng nghiệp mua với giá 900 triệu đồng một lô đất rồi lấy luôn tiền. Vụ này xảy ra ở Đà Nẵng, tòa vừa xử sơ thẩm, báo Thanh Niên đưa tin. Một lĩnh vực bất động sản mới xuất hiện chỉ khoảng 5 năm nay là condotel cũng không thiếu chủ đầu tư lúc đầu không lừa nhưng rồi “đảo” hợp đồng để trở thành không khác gì là kẻ lừa đảo. Vụ nổi cộm nhất là Cocobay Đà Nẵng. Chủ đầu tư của dự án này, Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô, nói, hồi tháng 11 năm 2019, với những nhà đầu tư mua condotel ở đó rằng mình không chi trả lợi nhuận 12%/năm cho họ nữa. Vụ khác: Chủ đầu tư các khách sạn Bavico ở Nha Trang, Đà Lạt bán phòng theo kiểu Condotel cho các nhà đầu tư – có thể ban đầu không muốn lừa - rồi quịt tiền của họ. Ông này đã bị bắt, cũng trong tháng 11 năm ngoái, đang chờ ngày ra tòa. Vụ này khá gay cấn vì dính tới đất đai của quân đội…KHÔNG KHÓ LỪANói chung, muốn lừa về nhà cửa, đất đai dường như không khó lắm. Hãy tiếp tục với condotel. Chủ đầu tư sẽ xin làm dự án, sau khi được chấp nhận thì tung ra bán liền – trên giấy – giả dụ 1.000 căn hộ du lịch với giá trung bình mỗi căn 2 tỷ đồng. Trong hợp đồng, chủ đầu tư cam kết với nhà đầu tư rằng sẽ giao căn hộ sau hai năm, sẽ thuê lại và trả 10% đến 12% tính trên giá trị căn hộ lúc ký hợp đồng; có thể là trong 5 năm hoặc hết vòng đời dự án. Cần chú ý: giấy phép dự án condotel hiện giờ tối đa chỉ là 50 năm.Thường dự án condotel hoặc bất động sản khác muốn bán được đều phải thông qua các công ty môi giới nhà đất – gọi nôm na là “cò”. Họ mời nhà đầu tư hoặc đăng quảng cáo về vụ bán sản phẩm này, thuê chỗ hoành tráng như khách sạn xịn để bán sản phẩm. Rồi dùng một đội ngũ “dụ dỗ viên” hùng hậu để “săn” nhà đầu tư ngay tại nơi bán hàng. Sau đó thì bám riết lấy họ. Không thiếu nhà đầu tư đã rơi vào những cái bẫy đó, bỏ tiền ra – có thể đến 30% - liền ở những “event” như thế. Và rồi “may nhờ rủi chịu”: lãi không thấy, vốn đòi lại cũng trần ai, chưa chắc đã được… Có thể cho Cocobay Đà Nẵng và Bavico Nha Trang, Đà Lạt là hai trường hợp điển hình về lừa đảo trong lĩnh vực Condotel.Những ngày tới đây, hẳn sẽ thêm nhiều vụ lừa trong bất động sản bị lôi ra ánh sáng. Những chuyện như trên – dẫu chưa phản ánh đầy đủ bức tranh nhiễu nhương của thị trường bất động sản - cho thấy cấp thiết phải sớm hoàn thiện cơ sở pháp lý để thị trường bất động sản nói chung và thị trường condotel nói riêng phát triển một cách lành mạnh. Cũng cần cả sự nghiêm minh của pháp luật đối với những trường hợp lừa đảo sờ sờ ra đó nữa.Ảnh (internet): ngày càng có nhiều vụ lừa đảo về đất đai gây bức xúc dư luậnNGỌC TRÂN

© Công ty cổ phần REALCOIN.VN 2020 - Make in Vietnam.
Giấy phép thiết lập MXH trên mạng số 422/GP-BTTTT
do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 03/10/2019.