ÁP DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TẠO NỘI DUNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)
Dựa trên “Hệ thống phân cấp nhu cầu” của nhà tâm lý học Abraham Maslow,...
Xem thêm

ÁP DỤNG THÁP NHU CẦU MASLOW TẠO NỘI DUNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN (phần 1)Dựa trên “Hệ thống phân cấp nhu cầu” của nhà tâm lý học Abraham Maslow, chúng ta sẽ đi vào lĩnh vực tâm lý khách hàng - cụ thể là khai thác tâm lý của khách hàng để tạo ra nội dung thực sự hấp dẫn, mạnh mẽ, gây được tác động với khách hàng ở cấp độ tâm lý sâu sắc, từ nhu cầu sinh lý cơ bản nhất đến nhu cầu và nguyện vọng cao cả của họ.Vì sao tầm quan trọng của vấn đề về tâm lý khách hàng trong việc viết nội dung lại quan trọng như thế? • Mọi người đưa ra quyết định mua dựa trên yếu tố tâm lý học rằng quyết định cuối cùng họ mua dựa trên cảm xúc của chính họ.Mặc dù, khách hàng đã nghiên cứu, trao đổi với bạn bè và thẩm định kỹ lưỡng các chi tiết, nhưng vào phút cuối, quyết định mua các sản phẩm bất động sản của họ là một quyết định cảm tính.• Nếu bạn có thể kết hợp nội dung quảng cáo hoặc trang web của mình với một điều gì đó nằm trong hệ thống phân cấp nhu cầu tâm lý của khách hàng, bạn có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và mạnh mẽ hơn - nội dung phù hợp với những gì khách hàng của bạn đang nghĩ đến, đang lo lắng và / hoặc muốn đạt được.Hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow được hình thành từ đáy của kim tự tháp là các nhu cầu sinh lý cơ bản để tồn tại, sau đó tiến triển (tiến hóa) lên trên thông qua các nhu cầu về an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu về lòng tự trọng, và cuối cùng, sự tự hiện thực hóa.NHU CẦU TÂM LÝ“Cách trả nợ ngân hàng khi bị mất nguồn thu nhập” là một ví dụ cơ bản nhất trong việc áp dụng tháp nhu cầu vào nội dung quảng cáo: nhằm hướng đến những người gặp khó khăn về thu nhập vì COVID-19 và có nguy cơ bị siết và mất nhà.Đây là một tình huống rất khó giải quyết đối với mọi người. Họ bối rối, họ sợ hãi và họ đang tìm kiếm các lựa chọn. Quảng cáo trên phản ánh cảm xúc của người đọc danh sách các mối quan tâm: lãi suất thế chấp của bạn đã được điều chỉnh chưa? Bạn đã từng gặp khó khăn về tài chính?Sau đó, ở cuối quảng cáo là một lời chứng thực thực sự mạnh mẽ từ một khách hàng khẳng định rằng cô ấy/ anh ấy đã trải qua vấn đề này và đã liên hệ với công ty, và công ty đã có thể giúp cô ấy.• Quảng cáo tác động với nhu cầu tâm lý sợ hãi cơ bản đó và đạt được những điểm quan tâm cao với các mối quan tâm từ khách hàng, sau đó là sự trấn an qua lời chứng thực mạnh mẽ của khách hàng từng trải nghiệm.Nếu bạn đang ở trong một ngành mà nhu cầu tâm lý là yếu tố thúc đẩy như kinh doanh Bất động sản, thì lời quảng cáo trên sẽ hiệu quả cao hơn rất nhiều so với các lời quảng cáo trực tiếp như “Chúng tôi có thể hỗ trợ tài chính để cứu ngôi nhà của bạn” hoặc “Chúng tôi có thể giúp bạn tránh bị tịch thu nhà.”(Còn tiếp)Ảnh: sưu tầmTHẠC SĨ TRƯƠNG HOÀNG NHÂN - CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO & TƯ VẤN NỘI DUNG ĐIỆN TỬ

© batdongsancafe.vn 2020 - Make in Vietnam.
Giấy phép thiết lập MXH trên mạng số 422/GP-BTTTT
do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 03/10/2019.