Hình ảnh
Chưa có ảnh nào được tải lên

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 2H.2020

"Chính phủ Việt Nam dự đoán tăng trưởng đạt 6,5% năm 2021, phục hồi sau đại dịch. World Bank và ADB...
Xem thêm

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM 2H.2020<br /><br />"Chính phủ Việt Nam dự đoán tăng trưởng đạt 6,5% năm 2021, phục hồi sau đại dịch. World Bank và ADB dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6,7% và 6,1% năm 2021.”<br /><br />Savills giới thiệu báo cáo mới nhất cập nhật thị trường TP.HCM và Hà Nội trong 6 tháng cuối năm 2020 & triển vọng 2021 trên 6 phân khúc bất động sản.<br /><br />Tìm hiểu thêm tại đây:<br />https://www.facebook.com/SavillsVietnam/photos/a.163834924449/10158886140374450/

Lễ mở bán Căn Hộ Dự án DIYAS SKY

DIYAS SKY là dự án căn hộ đầu tiên tại VN được thiết kế từ cảm hứng DIY (Do it yourself- Tự tay làm mọi thứ cho bản...
Xem thêm

Photos are being loaded.

10 SỰ KIỆN BẤT ĐỘNG SẢN ĐÁNG NHỚ 2020

Chào 2021, Batdongsancafe tin rằng, sau khi dòng tiền mới đổ vào thị trường chứng khoán tăng ở mức kỷ lục, bước...
Xem thêm

Photos are being loaded.

HOUZE DAY - BẤT ĐỘNG SẢN CHUYỂN ĐỔI SỐ NHANH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

Houze Day là sự kiện công nghệ bất động sản Make in Vietnam thu hút sự quan tâm của hơn...
Xem thêm

HOUZE DAY - BẤT ĐỘNG SẢN CHUYỂN ĐỔI SỐ NHANH KIẾN TẠO TƯƠNG LAIHouze Day là sự kiện công nghệ bất động sản Make in Vietnam thu hút sự quan tâm của hơn 500 doanh nghiệp, chuyên gia hàng đầu trong linh vực công nghệ, bất động sản, tài chính.Hiện nay, người ta ước tính có khoảng 40%25 doanh nghiệp đang tồn tại sẽ đóng cửa trong 10 năm tới do chậm trong chuyển đổi số. Chính vì vậy, Houze mong muốn đem đến những góc nhìn về xu hướng công nghệ bất động sản mới nhất, những công nghệ bất động sản phục vụ mục tiêu chuyển đổi số nhanh. Qua đó giúp các lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản có thể giữ vững sự tồn tại và đưa doanh nghiệp phát triển một cách vững mạnh.Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu: TS Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia; Ông Phạm Lâm - Phó Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam; Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn; …Sự kiện sẽ được diễn ra vào ngày 12/12/2020 tại White Place - 194 Hoàng Văn Thụ, P9, Phú Nhuận, TP. HCMNguồn: https://www.houzeday.com/?fbclid=IwAR0x5SzVhwGWZQ2AfQOv0kEAIJLQwhTfipl-ARUI_z2Ngf19MDxQBMN6a0w

Ứng dụng Tháp nhu cầu Maslow trong Kinh doanh...

Một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng!

Khách sạn Vila Vita

Nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Andre Fu đã có một thiết kế tuyệt vời cho căn nhà riêng của anh!

Phong cách hiện đại của Andre Fu

Nội thất siêu đẹp!

Phong cách hiện đại của Andre Fu

Một tòa nhà được xây nên dựng từ vật liệu hết sức đơn giản, đó là chính cây tre. Chất chứa bên trong khối kiến trúc này là rất nhiều công sức và tâm... Xem thêm

Ngôi nhà bằng tre

Một tòa nhà được xây nên dựng từ vật liệu hết sức đơn giản, đó là chính cây tre. Chất chứa bên trong khối kiến trúc này là rất nhiều công sức và tâm... Xem thêm

Ngôi nhà bằng tre

Võ Yến Nhi Đã chia sẻ một hình ảnh 2 năm trước

Ngôi nhà phố bình dị ở Collegeville, Penn có một quán bar dưới tầng hầm của họ.
Bên dưới căn nhà với phong cách kiến trúc Hồi sinh thuộc địa...
Xem thêm

Ngôi nhà phố bình dị ở Collegeville, Penn có một quán bar dưới tầng hầm của họ. Bên dưới căn nhà với phong cách kiến trúc Hồi sinh thuộc địa (Colonial Revival) rộng khoảng 250 mét vuông là cả một quán bar “xịn xò”. Trần của nó thuộc loại sàn rầm kiểu nhà kho, chỗ ngồi và quầy bar đầy đủ, có đèn chiếu trên cao và có cả quả cầu disco. #bấtđộngsảnkỳdị #strangerealestate

Mấy building bây giờ tuổi gì?

Top 5 tòa nhà cổ nhất trên Thế giới

Võ Yến Nhi đăng bài ko ai like buồn ghê 3 năm trước
loader
loader
Attachment

Mô hình kinh doanh Freemium trong Fintech:
Khái niệm, giá trị, và những rủi ro khi triển khai

Trong những năm gần đây, mô hình kinh doanh Freemium...
Xem thêm

Mô hình kinh doanh Freemium trong Fintech: Khái niệm, giá trị, và những rủi ro khi triển khaiTrong những năm gần đây, mô hình kinh doanh Freemium đã được áp dụng rộng rãi hơn. Đây là một giải pháp thay thế cho các công ty khởi nghiệp và các tập đoàn lớn cung cấp sản phẩm và dịch vụ số, và không muốn phụ thuộc nhiều vào quảng cáo. Tính ứng dụng của mô hình Freemium được thấy rõ nhất trong các ngành trò chơi trực tuyến, giải trí, tin tức và phần mềm dạng dịch vụ (SAAS). Gần đây, các công ty trong lĩnh vực fintech cũng không nằm ngoài cuộc chơi.Fintech (financial technology) hay “công nghệ trong tài chính” còn khá mới ở thị trường Việt Nam. Trong 5 năm trở lại đây, Việt Nam mới chứng kiến sự trỗi dậy của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Theo ước tính chưa chính thức, hiện tại có khoảng 200 công ty fintech đang hoạt động tại thị trường nước ta. Vào năm 2017, giá trị giao dịch của thị trường fintech Việt Nam đạt 4.4 tỷ USD, và được dự kiến sẽ đạt đến 7.8 tỷ USD vào năm 2020. Có thể thấy các công ty fintech thường cung cấp các dịch vụ như tài chính cá nhân (ứng dụng hỗ trợ kiểm soát thu nhập, chi tiêu, đầu tư, hỗ trợ khoản vay cá nhân …); hoạt động cho vay tiêu dùng; và thanh toán điện tử. Trong đó, vài cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam đang hoạt động theo mô hình Freemium bao gồm MISA MoneyKeeper, MoneyLover, và 1Money.Bài viết này sẽ định nghĩa mô hình Freemium, giải thích tại sao nó được công nhận rộng rãi, và liệt kê chiến lược để các chủ doanh nghiệp Fintech có thể áp dụng một cách thành công.Mô hình Freemium là gì?“Freemium" là sự kết hợp của “Free" (miễn phí) và “Premium" (cao cấp). Đây là thuật ngữ mô tả một mô hình kinh doanh mà người dùng có thể sử dụng miễn phí sản phẩm hoặc chức năng. Tuy nhiên, họ phải chi thêm tiền để sở hữu các giá trị bổ sung như thêm bộ nhớ dữ liệu, quyền truy cập tất cả nội dung hoặc sử dụng tất cả vật phẩm trong trò chơi trực tuyến.Mô hình Freemium hoạt động như thế nào?Mô hình Freemium đặc biệt thích hợp với các công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ số, trong đó có Fintech, vì họ có thể nhanh chóng mở rộng số lượng người dùng mà không cần phải đầu tư quá nhiều. Đáng chú ý, 95%25 doanh thu từ Google Play Store and Apple App Store đều đến từ mô hình Freemium.Một trong những ngành tận dụng mô hình Freemium thành công nhất: mô hình trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi. Theo nghiên cứu của SuperData, 9 trong số 10 trò chơi trực tuyến này có doanh thu cao nhất trong năm 2014 là các trò chơi miễn phí và họ tăng lợi nhuận bằng cách bán các nội dung bổ sung. Trong trường hợp của Spotify, điều làm cho dịch vụ này khác biệt so với các dịch vụ trên thị trường là do công ty đã thay đổi giải pháp giá trị (value proposition) và cách thu hồi giá trị (value capture) của mình. Spotify cho phép người dùng nghe nhạc miễn phí với một số hạn chế nhất định, và họ tính phí hàng tháng cho người dùng để thưởng thức các tính năng nâng cao (như tạo playlist, tải nhạc về để nghe bất kỳ đâu ngay cả khi không có internet, chuyển bài hát không giới hạn). Bên cạnh phí đăng ký, mô hình doanh thu của Spotify còn đến từ việc phát quảng cáo cho những người sử dụng miễn phí.Hơn nữa, bản thân mô hình Freemium cũng là một cách truyền thông giá trị cho chính nó. Bằng cách cung cấp nội dung và tính năng miễn phí, các công ty có thể thu hút một lượng lớn người dùng, đó là một chiến lược tiếp thị vô cùng hiệu quả. Cách tiếp cận này được cho là tốt hơn so với việc phải tốn chi phí cho quảng cáo trực tuyến, nhất là khi tỷ lệ lạm phát chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) ngày càng cao - tăng từ 0.92 đô la lên 2,14 đô la chỉ từ năm 2013 đến 2017.Người dùng sẽ không thể hiểu rõ được giá trị của một phần mềm cho đến khi họ trải nghiệm nó, đối với các sản phẩm và dịch vụ số cũng vậy. Chi phí tìm kiếm người dùng mới trong mô hình Freemium thấp hơn vì một khi đã dùng phiên bản miễn phí thì người dùng có thể tự đánh giá trải nghiệm và nhờ đó thoải mái bỏ tiền nâng cấp sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của bản thân.Hiệu ứng mạng (network effect) cũng là một yếu tố thành công quan trọng của mô hình Freemium. Vốn dĩ sau khi trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, người dùng có thể chia sẻ đánh giá và cảm nhận của mình với người khác và mời họ tham gia. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu rõ được sức mạnh của hình thức marketing “truyền miệng" (Word of Mouth Marketing). Hình thức marketing này có thể bao gồm các chương trình khuyến mãi với những ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng để giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng trong tương lai. Đối với các công ty áp dụng mô hình kinh doanh Freemium, một phần lớn doanh thu của họ đến từ chỉ một tỉ lệ nhỏ người dùng. Tuy nhiên, các công ty vẫn có thể duy trì hoạt động của mình với ít hơn 5%25 người dùng trả phí. Nguồn thu từ phí duy trì hàng tháng sẽ bền vững hơn so với phụ thuộc vào doanh thu từ quảng cáo.Các rủi ro khi triển khai và chiến lược giải quyếtVới những lý do nêu trên, mô hình kinh doanh Freemium đang ngày càng trở nên thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong cơ hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và ngược lại. Dù hứa hẹn là thế nhưng không phải công ty nào vận dụng mô hình Freemium cũng thành công. Sau đây là những rủi ro và cách giải quyết mà các công ty có thể áp dụng khi hoạt động theo mô hình này.1.Tỷ lệ chuyển đổi quá thấp hoặc quá caoTrong quá trình nghiên cứu, các công ty cần phải tìm ra sự cân bằng tối ưu giữa chương trình miễn phí và trả phí. Nếu họ không thể tăng số lượng người dùng, thì các tính năng miễn phí của họ không đủ hấp dẫn và cần bổ sung nhiều giá trị hơn. Tuy nhiên, cho đi quá nhiều có thể gây tổn thất cho công ty. Người dùng có thể hài lòng với các tính năng và nội dung mà họ có thể dùng mà không cần phải trả phí. Tình huống mà sản phẩm miễn phí làm giảm nhu cầu sử dụng các tính năng trả phí được gọi là “tự tước đoạt doanh thu”. Nếu sản phẩm miễn phí quá tốt, người dùng đã hài lòng thì họ không muốn bỏ tiền ra mua thêm các tính năng cao cấp nữa, và điều này ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty. Trung bình tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng miễn phí sang người dùng cao cấp giao động từ 2%25 đến 5%25. Nếu tỷ lệ này thấp hơn trung bình, các doanh nghiệp nên giảm giá các dịch vụ được cung cấp miễn phí và cải thiện các dịch vụ cao cấp của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp cao, sẽ có khả năng các công ty không phát triển nhanh như họ có thể.2. Không phải nỗ lực nào cũng có thể dẫn đến tăng trưởng doanh thuTrái ngược với định kiến thông thường, các công ty Freemium không nhất thiết phải làm mọi cách để có sự hài lòng từ người dùng. Khi người dùng hài lòng thì họ sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm, nhưng không nhất thiết phát sinh nhu cầu nâng cấp lên gói trả phí. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể phát triển tâm lý thích dùng đồ miễn phí và không đánh giá cao những sản phẩm và dịch vụ số không phải trả tiền. Sau khi sử dụng phiên bản miễn phí đủ lâu, họ có thể đã thích nghi với các chức năng miễn phí và không muốn thêm nữa. Việc chuyển đổi chi phí ảnh hưởng tích cực cho việc quyết định rằng có nên tiếp tục duy trì sử dụng và thanh toán hay không. Nếu người dùng đã quen với phần mềm, lưu trữ một số lượng lớn dữ liệu, và mọi người xung quanh họ đều sử dụng phần mềm ấy, thì họ sẽ phải tiếp tục chi trả cho các tính năng cao cấp mặc dù không quá hài lòng về phần mềm.Chúng ta cũng không thể không nhắc đến yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn đến quyết định trả tiền của khách hàng: lợi thế tương đối. Lợi thế tương đối là sự khác biệt giữa các tính năng miễn phí và trả phí. Doanh nghiệp có thể tăng doanh thu bằng cách cắt giảm các tính năng miễn phí. Đây là lý do tại sao The New York Times lại giảm số lượng bài báo miễn phí mỗi tháng từ 10 xuống 5. Nhiều tạp chí trực tuyến khác cũng đang xây dựng và nâng cao “bức tường phí” của họ để tăng lợi nhuận hơn từ đăng ký thay vì quảng cáo.Chính vì lý do này, các doanh nghiệp cần có mục tiêu rõ ràng và thực hiện các thay đổi phù hợp. Nếu muốn có nhiều người dùng hơn và thời gian sử dụng lâu hơn, doanh nghiệp phải tăng mức độ hài lòng của khách hàng. Nhưng nếu các công ty muốn có doanh thu cao hơn, họ nên mở rộng khoảng cách giữa miễn phí và cao cấp. Vì thế, tăng cường chi phí chuyển đổi là điều mà các doanh nghiệp phải làm để tăng sự cam kết lâu dài và tỷ lệ chuyển đổi. 3.Tuột dốc nhanh sau khi ra mắtCác doanh nghiệp Freemium không thể mở rộng doanh nghiệp của họ nếu chỉ dựa trên thành công ban đầu. Tuy nhiên, những người sử dụng sản phẩm và dịch vụ đầu tiên thuộc về nhóm người dùng thích nghi nhanh. Những khách hàng này là những người sử dụng dịch vụ nhiều và ít nhạy cảm về giá hơn những khách hàng khác. Các doanh nghiệp cần phải nỗ lực hơn để thu hút và chuyển đổi những người dùng đến sau. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị tâm lý và sẵn sàng cho sự thay đổi này.4.Không phải người dùng nào cũng quan trọng như nhauMột số người dùng sẽ quan trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh của công ty vì họ trả tiền nhiều hơn những người khác. Do đó, công ty cần xác định nhóm người dùng có khả năng đóng góp lợi nhuận nhiều hơn và có các chiến lược để quản lý và chăm sóc họ tốt hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng Freemium sẽ có giá trị trọn đời cao hơn nếu khoản thanh toán ban đầu của họ là một số tiền lớn và được thanh toán sớm sau khi đăng ký bằng thẻ tín dụng. Các công ty có thể sử dụng kết quả nghiên cứu để nhận biết và cải thiện mối quan hệ của họ với khách hàng chính, đặc biệt sẽ hiệu quả nếu biết sử dụng hệ thuốc quản lý quan hệ khách hàng tốt.5.Không tận dụng mạng lưới người dùng miễn phíKhông thể phủ nhận rằng các công ty Freemium có thể duy trì hoạt động kinh doanh của họ nhờ vào doanh thu từ người dùng trả phí. Tuy nhiên, người dùng miễn phí đóng một vai trò thiết yếu trong sự thành công của doanh nghiệp. Nghiên cứu cho thấy giá trị của người dùng miễn phí bằng 15%25 đến 25%25 giá trị của một người dùng cao cấp.Người dùng miễn phí sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng bằng cách giới thiệu người dùng mới. Chính vì vậy, họ cũng là một yếu tố cần thiết để thu hút đầu tư. Mở rộng mạng lưới khách hàng có thể dẫn đến việc tăng định giá công ty. Hơn nữa, người dùng miễn phí có thể cung cấp những phản hồi có giá trị để cải thiện sản phẩm và dịch vụ. Cuối cùng, các công ty có thể tăng doanh thu bằng các quảng cáo trên nền sử dụng miễn phí.Việc phục vụ người dùng miễn phí sẽ phải tốn phí vì doanh nghiệp vẫn phải tiêu thụ lưu trữ để đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng này. Tuy nhiên, các công ty Freemium không nên coi phí này như chi phí hoạt động, mà là một yếu tố quan trọng để tăng trưởng.Kết luậnDựa trên khả năng tiếp thị mạnh mẽ, Freemium trở thành một mô hình kinh doanh đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp Fintech. Để thực hiện thành công mô hình này, các doanh nghiệp cần tìm được sự cân bằng thích hợp giữa các tính năng miễn phí và cao cấp, thực hiện các thao tác phù hợp để đặt được mục tiêu kinh doanh, chuẩn bị cho giai đoạn tuột dốc, xác định khách hàng trả phí và chú ý đến người dùng miễn phí.Võ Minh Quân CEO @ IMP - Inbound Marketing Partner.

DỊCH COVID-19: CƠ HỘI CHO CÁC Ý TƯỞNG THANH TOÁN PHI TIỀN MẶT

Một trong những “di chứng” nặng nề để lại sau giãn cách xã hội ở Pháp là những e ngại...
Xem thêm

DỊCH COVID-19: CƠ HỘI CHO CÁC Ý TƯỞNG THANH TOÁN PHI TIỀN MẶT Một trong những “di chứng” nặng nề để lại sau giãn cách xã hội ở Pháp là những e ngại tiếp xúc vật lý với những vật dụng bằng giấy như: vé vào cửa, biên nhận, hóa đơn dẫn đến việc sử dụng tiền giấy đang giảm đáng kể.Theo Christophe Baud-Berthier, giám đốc hoạt động ủy thác của ngân hàng Banque de France: "Trong toàn bộ thời gian bị giam giữ, chúng tôi đã ghi nhận mức giảm rút tiền từ 50% đến 60% tại các máy ATM và tại các bàn rút tiền của chúng tôi”. Song song đó, vài ngày sau khi doanh nghiệp mở cửa trở lại, các nhà bán lẻ trong lúc nhắn tim mời gọi khách quay trở lại cũng đồng thời kèm thêm dòng thông báo “ chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ ngân hàng và không chấp nhận tiền mặt”. Một thực tế chưa từng có, nhưng cũng là bất hợp pháp, đã khiến người bảo vệ quyền phản ứng bằng cách nhắc lại rằng hạn chế này đã tước đi quyền tiếp cận của một bộ phận người dân, đặc biệt là những người thiếu thốn tiếp cận các nhu cầu thiết yếu. Theo các cuộc khảo sát, kể từ khi cuộc khủng hoảng coronavirus bắt đầu, cứ 10 người Pháp thì có một người phải đối mặt với việc từ chối thanh toán bằng tiền mặt từ các nhà bán hàng. Ngược lại, thanh toán bằng thẻ ngân hàng dưới hình thức sans contact (không tiếp xúc) đã được chuộng hơn trong thời gian phong tỏa, khi mức trần được nâng lên đến tận 50euro cho mỗi giao dịch. Ngay vào ngày đón mừng dỡ lệnh phong tỏa 15 tháng 5, 3 triệu giao dịch thẻ không tiếp xúc trị giá từ 30 đến 50 euro đã được thực hiện và hai tuần sau sau đó, một phần ba các khoản thanh toán trị giá 30-50euro vẫn được thực hiện bằng phương thức không tiếp xúc. Dữ liệu này cho thấy có một một sự thay đổi thật sự trong thói quen thanh toán của người tiêu dùng. Julien Lasalle, trưởng bộ phận giám sát thanh toán không tiếp xúc của Banque de France phải thốt lên “Cuộc khủng hoảng y tế hóa ra có thể thúc đẩy sự chuyển dịch sang một xã hội không tiền mặt, khiến chúng ta có một bước tiến nhảy vọt trong 5 năm”.Các công ty fintech Pháp hơn ai hết đã nắm lấy ngay cơ hội này. Ví điện tử Apple Pay hiện được cung cấp bởi khoảng 30 ngân hàng Pháp, cho phép thanh toán các giao dịch bằng điện thoại không có mức trần tối đa. Các giải pháp tiền điện tử của Pháp, như ứng dụng Lydia hoặc Paylib, đã được hưởng lợi từ sự truyền thông rộng rãi từ các cơ quan công quyền và đã được các chuyên gia y tế tiên phong áp dụng trong việc thanh toán dịch vụ khám bệnh từ xa. Công ty khởi nghiệp Money Walkie đã khởi động chiến dịch huy động vốn cộng đồng vào cuối tháng 5 để tài trợ cho việc sản xuất ví 2.0. Ứng dụng thanh toán di động Alipay và WeChat Pay cũng đã gia nhập thị trường Pháp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng gốc châu Á.Các thượng đế tí hon cũng không bị các doanh nghiệp bỏ sót. Một ý tưởng start-up thiết bị thanh toán có hình dạng động vật được kết nối với ứng dụng dành cho thiết bị di động và chúng sẽ cho phép trẻ em thanh toán không tiếp xúc tại các cửa hàng bán lẻ đang được triển khai. “Với kích thước của một quả trứng, nó cho phép bạn dễ dàng và an toàn giao phó cho con cái của mình", các nhà lãnh đạo của dự án giải thích.Theo một cuộc thăm dò năm 2017 của Đại học Nhân Dân Bắc Kinh, 74% cư dân cho biết họ chỉ chi hơn một tháng chỉ với 100 nhân dân tệ (khoảng 13,20 USD) tiền mặt. Đến nay, 92% người dân ở các thành phố hàng đầu của Trung Quốc cho biết, họ sử dụng WeChat Pay hoặc AliPay làm phương thức thanh toán chính. Chính điều này cũng được xem như là một yếu tố giúp Trung Quốc kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Truyền thông Pháp vì thế đang dẫn dụ Trung Quốc như là một điển hình về thanh toán phi tiền mặt mà nước Pháp cần học tập. Trong một cuộc phỏng vấn với Le Monde ngày 7 tháng 6, David Marcus, người đồng sáng lập Libra, dự án tiền kỹ thuật số do Facebook khởi xướng cho rằng việc sử dụng tiền mặt sẽ thực sự rất hạn chế trong vòng 20 năm tới. Ông nói: “Ở các quốc gia nơi mọi người có quyền truy cập vào điện thoại thông minh và các dịch vụ Internet di động, phần lớn - nếu không phải tất cả - các giao dịch sẽ là kỹ thuật số. Theo quan điểm của ông, tiền mặt sẽ vẫn ổn, nhưng nó không nhất thiết phải ở dạng tiền mặt bằng giấy hoặc polimer. Việt Nam trong những ngày qua dịch Covid-19 đang quay trở lại. Có thể dịch bệnh sẽ được khống chế do có sự đồng lòng của chính phủ và người dân. Tuy nhiên, sớm hoặc muộn, Việt Nam cũng sẽ phải làm quen với các hành vi giao tiếp và sinh hoạt “phi tiếp xúc vật lý” trong trạng thái “bình thường mới” khi đất nước mở cửa trở lại với phần còn lại của thế giới. Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển một cách chật vật phần lớn do hành vi sử dụng tiền mặt còn quá phổ biến. Covid-19 do đó thật ra không phải khủng hoảng mà là một điều kiện tốt cho các fintech và start-up sáng tạo thay đổi hành vi thanh toán của người Việt Nam, một tiền đề quan trọng hướng đến sự phát triển bền vững của thương mại điện tử trong tương lai. Lương Hà

CHƯƠNG TRÌNH FINTECH BUSINESS ACCELERATOR

Chương trình Fintech Business Accelerator do Học viện Kỹ thuật quân sự và ThinkZone phối hợp tổ chức hướng đến...
Xem thêm

CHƯƠNG TRÌNH FINTECH BUSINESS ACCELERATORChương trình Fintech Business Accelerator do Học viện Kỹ thuật quân sự và ThinkZone phối hợp tổ chức hướng đến việc ươm tạo các starup trong lĩnh vực Fintech, thông qua các khóa huấn luyện chuyên sâu năng lực bởi các chuyên gia trong và ngoài nước.- Thời hạn đăng ký: 26/08/2020 - 19/09/2020.- Tìm hiểu thêm về chương trình tại fanpage ThinkZone: www.facebook.com/thinkzonevietnamThông tin chi tiết và link đăng ký: airtable.com/shrS8bXaQoF8Z8rC3Nguồn: airtable.com/shrS8bXaQoF8Z8rC3

© Công ty cổ phần REALCOIN.VN 2020 - Make in Vietnam.
Giấy phép thiết lập MXH trên mạng số 422/GP-BTTTT
do Bộ Thông Tin và Truyền Thông cấp ngày 03/10/2019.